Thuốc Cellcept 500mg

 

Dược động học và dược lực học

Dược lực học

  • Mycophenolate mofetil là este 2 morpholinoethyl của MPA. MPA là một chất ức chế mạnh, chọn lọc, không cạnh tranh và có thể đảo ngược của inosine monophosphate dehydrogenase, và do đó ức chế con đường de novo tổng hợp guanosine nucleotide mà không kết hợp vào DNA. Bởi vì tế bào lympho T và B phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tăng sinh của chúng vào quá trình tổng hợp purin de novo, trong khi các loại tế bào khác có thể sử dụng con đường cứu cánh, MPA có tác dụng kìm tế bào mạnh hơn đối với tế bào lympho so với các tế bào khác.

Dược động học

  • Sau khi uống, mycophenolate mofetil trải qua quá trình hấp thu nhanh chóng và rộng rãi và chuyển hóa toàn bộ trước hệ thống thành chất chuyển hóa có hoạt tính là MPA.
  • MPA ở các nồng độ phù hợp về mặt lâm sàng liên kết 97% với albumin huyết tương.
  • MPA được chuyển hóa chủ yếu bởi glucuronyl transferase (isoform UGT1A9) để tạo thành glucuronid phenolic không hoạt động của MPA (MPAG). Trong cơ thể sống , MPAG được chuyển đổi trở lại MPA tự do thông qua tuần hoàn gan ruột.
  • Phần lớn MPA được thải trừ dưới dạng chuyển hóa qua nước tiểu. Khoảng 1% dạng chưa chuyển hóa thải trừ qua nước tiểu và 6% thải trừ qua phân.

Công dụng – Chỉ định của thuốc Cellcept 500mg

Thuốc Cellcept 500mg chứa Mycophenolate mofetil có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công và từ chối cơ quan mới được cấy ghép vào cơ thể, thường cần được sử dụng cùng các loại thuốc khác phối hợp với nhau. Hoạt chất Mycophenolate Mofetil thuộc nhóm thuốc ức chế miễn dịch. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là làm yếu hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể (hệ thống miễn dịch) để giúp cơ thể chấp nhận cơ quan mới mà không đào thải nó.

Thuốc Cellcept 500mg thuốc được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • CellCept hàm lượng 500mg được chỉ định kết hợp với ciclosporin và corticosteroid để điều trị dự phòng thải ghép cấp tính ở những bệnh nhân được ghép thận, tim hoặc gan toàn thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Keytruda 100mg/4mL

Thuốc Avastin 100mg/4mL

Thuốc Phenobarbital 100mg Tipharco