Thuốc Nexavar 200mg (Sorafenib)

Thuốc Nexavar 200mg là thuốc gì?

Thuốc Nexavar 200mg có chwuas thành phần chính là Sorafenib. Thuốc là một loại liệu pháp nhắm trúng đích trong điều trị ung thư. Liệu pháp này được hiểu là hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu các thụ thể cụ thể đối với tế bào ung thư, do đó làm giảm các tác dụng không mong muốn nguyên nhân do tổn thương tế bào khỏe mạnh gây ra.

Kinase là một loại enzyme thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Có nhiều loại kinase, kiểm soát các giai đoạn phát triển khác nhau của tế bào. Thuốc Sorafenib thực sự hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu vào thụ thể RAF kinase và VEGF. Việc ngăn chặn thụ thể RAF kinase làm chậm quá trình phân chia tế bào và sự phát triển của khối u.

Tương tác thuốc

  • Tương tác thuốc
    • Các thuốc sau có thể ảnh hưởng đến thuốc Nexavar và gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm: Rifampicin, Neomycin hoặc các loại thuốc khác được sử dụng để điều trị nhiễm trùng ( kháng sinh ) hoặc với St John’s wort: một loại thảo dược điều trị trầm cảm.
    • Ngoài ra thuốc còn tương tác với các thuốc cảm ứng hệ enzym P450 như Phenytoin, Carbamazepine hoặc Phenobarbital (thuốc điều trị bệnh động kinh và thuốc an thần khác)
    • Hạn chế phối hợp với Dexamethasone – một corticosteroid; Warfarin hoặc phenprocoumon (loại thuốc chống đông máu được sử dụng để ngăn ngừa cục máu đông); Doxorubicin, capecitabine, docetaxel, paclitaxel và irinotecan (những phương pháp điều trị ung thư khác); Digoxin (một điều trị cho suy tim nhẹ đến trung bình)
  • Tương tác thực phẩm
    • Sự hấp thu của thuốc Nexavar 200mg thuốc này bị giảm khi có thức ăn hoặc đồ ăn giàu chất béo. Tránh dùng thuốc chung với thức ăn, uống thuốc khi đói hoặc sau ăn 2 giờ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Keytruda 100mg/4mL

Thuốc Avastin 100mg/4mL

Thuốc Phenobarbital 100mg Tipharco